Chuyên đề chuyên môn cấp tổ “Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong tổ chức hoạt động ở Trường Mầm Non”

Trẻ mầm non không học lý thuyết hàn lâm, qua những lời nói suông, giảng giải mà chúng học qua chính những trải nghiệm – thực làm, thực học. Giáo dục STEM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phương pháp giáo dục tiến bộ, linh hoạt nhất như Học qua dự án – chủ đề, Học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp Học qua thực hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEM. Chính vì vậy ứng dụng Steam vào phương pháp GDMN có ý nghĩa to lớn, mang lại nhiều lợi ích, hứng thú, trải nghiệm thú vị cho trẻ MN.


Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn của nhà trường, ngày 15/10/2023 2 tổ chuyên môn 2+3 tuổi và tổ chuyên môn 4+5 tuổi đã tổ chức chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động LQVBT Toán, tạo hình theo hướng STEAM.

 Giáo viên đã thực hiện tốt việc lấy trẻ làm trung tâm, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, gợi ý trẻ khi trẻ cần sự giúp đỡ của cô. Qua buổi thực hành dự giờ các đồng chí CBQL và giáo viên tham dự đã cùng thảo luận, xây dựng ý tưởng để thiết kế tổ chức hoạt động steam phù hợp với độ tuổi. Hoạt động diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái, trẻ được tự mình sáng tạo đem đến một bầu không khí học tập vui vẻ, sinh động và hấp dẫn

Sau tiết chuyên đề, đồng chí Lưu Ngọc Nhung - Phó hiệu trưởng nhà trường - đã nêu ra những ưu điểm, tồn tại và có chỉ đạo sát sao về chuyên môn. Xin chúc mừng cô trò đã có một tiết học thành công! 

Một số hình ảnh của tiết dạy:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CTV: Ngọc Nhung


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất